Những hình thức đi du học tại Nhật Bản

No comments
Tuesday, December 10, 2013 By xuat khau lao dong

Những hình thức du học Nhật Bản

Tùy theo khả năng và nguyện vọng của mỗi học sinh, sinh viên mà chọn cho mình một hình thức du học Nhật Bản hợp lý vì du học tại Nhật Bản có nhiều hình thức du học cho bạn chọn lựa để theo học một cách thuận lợi nhất.

Hình thức du học Nhật Bản
Du học Nhật bản có nhiều hình thức khác nhau nên bạn
có thể tham khảo những hình thức du học như sau:

CÁC HÌNH THỨC DU HỌC NHẬT BẢN

1.    Du học tiếng Nhật:

Là hình thức đào tạo tiếng Nhật từ 1 – 2 năm dành cho những du học sinh chưa biết tiếng Nhật hoặc tiếng Nhật chưa đủ giỏi để vào học ĐH,CĐ, trung học chuyên nghiệp… hoặc với mục đích học giỏi tiếng Nhật để đi làm.
Hiện nay, ở Nhật Bản có khoảng 370 trường Nhật ngữ, 52 trường đại học dân lập, 11 trường đại học ngắn hạn còn có khoa du học sinh ( Ryugakusei Bekka) là khoa giáo dục dự bị chuẩn bị thi vào CĐ, ĐH, cao học …tại Nhật Bản.

Khoa du học sinh (Ryugakusei Bekka) của các trường đại học dân lập.

Khoa du học sinh là khoa dự bị dành cho những du học sinh, nghiên cứu sinh chuẩn bị thi vào đại học, cao học, đại học ngắn hạn. Là chương trình giáo dục chính quy của các trường đại học. Nội dung khóa học là dạy tiếng Nhật, văn hóa Nhật Bản và những vấn đề liên quan đến Nhật Bản. Phần lớn được giảng dạy bằng tiếng Nhật nhưng cũng có một số nơi dạy bằng tiếng Anh.

Đầu tiên bạn phải căn cứ vào mục đích du học, lĩnh vực cần học sau khi học xong khóa trường tiếng để chọn trường đại học phù hợp. Nếu bạn muốn học tiếp lên Cao học của trường có khoa du học mà bạn chọn thì có cách tuyển chọn riêng của trường.


Hiệp hội Chấn hưng Giáo dục Nhật ngữ tiến hành đánh giá và công nhận các trường dạy tiếng Nhật. Các khóa đào tạo tiếng Nhật hoặc giáo dục dự bị chủ yếu xét tuyển dựa trên hồ sơ. Sauk hi tốt nghiệp khóa học trường tiếng, bạn có thể đi làm ngay hoặc tiếp túc học tiếp theo các hình thức (2) hoặc (3) dưới đây tùy theo năng lực.

2.    Du học dài hạn: 

Là chương trình đào tạo chính quy lấy bằng cử nhân CĐ, ĐH, Thạc sĩ, Tiến sĩ…tại các trường CĐ,ĐH của Nhật Bản. Để vào học tại các trường ĐH,CĐ, du học sinh phải thi đầu vào được tổ chức tại Nhật. Tuy nhiên, năm 2002 Cơ qua hỗ trợ sinh viên Nhật Bản (JASSO) đã bắt đầu tổ chức kỳ thi du học Nhật Bản (EJU) tại nước ngoài để tạo điều kiện thuận lợi cho những người đã học tiếng Nhật ở nước ngoài không cần sang Nhật dự thi.

Hình thức du học Nhật Bản

3.    Du học khóa nghiên cứu sinh (Kenkyusei)

    Sinh viên không thuộc diện chính quy, được phép tiến hành nghiên cứu một đề tài nào đó dưới sự hướng dẫn của giáo sư trong một học kỳ hoặc 1 năm và không được cấp bằng vào cuối khóa học.

 Nhiều du học sinh đã tham gia khóa học này để chuẩn bị thi vào CĐ, ĐH…và cũng có một số trường đại học bắt buộc du học sinh tham gia khóa học này.

Du học sinh tốt nghiệp khóa tiếng Nhật nhưng chưa đủ điều kiện thi vào cao học đã chọn vào học khóa nghiên cứu sinh để chuẩn bị thi vào Cao học. Một số những người biết tiếng Nhật ở nước ngoài cũng có thể nộp hồ sơ và được chấp nhận vào khóa học này vì điều kiện tuyển chọn không khắt khe bằng thi vào Cao học.

4.    Du học chương trình trao đổi sinh viên của các trường Đại học

Là chương trình trao đổi sinh viên giữa các trường đại học Nhật Bản và Việt Nam có ký kết hợp tác. Thời gian du học khoảng 1 năm.

>> Tìm hiểu : du học Nhật Bản
Kênh Xuất Khẩu Lao Động & Du Học 24H
Cập Nhật Thông Tin 24H Trong Ngày

Website: http://tuvandiduhocnhatban.blogspot.com 
                http://laodong24h.net 
                http://xuatkhaulaodong.tin.vn
                           


Hotline: 0966.999.136 - 01662.366.286
Email: laodong24h.net@gmail.com

Bài liên quan

0 comments:

Thông Tin Website

Kênh Xuất Khẩu Lao Động - Du Học 24H Trong Ngày. Cập Nhật Thông Tin Xuất Khẩu Lao Động, Thông Tin Du Học Nhanh Nhất.Tuyển Trực Tiếp Không Qua Trung Gian
Website chính: Xuất khẩu lao động Nhật Bản