Đi du học Nhật Bản luôn là lựa chọn số 1 của sinh viên Việt Nam

No comments
Tuesday, December 10, 2013 By xuat khau lao dong

Đi du học Nhật Bản luôn là lựa chọn số 1 của sinh viên Việt Nam

Có muôn vàn lý do để chọn đi du học Nhật Bản , vậy lý do du học của bạn chọn là gì? Hãy xem những lý do mà các bạn du học sinh đang sống và học tập tại Nhật Bản là gì nhé!

Nhật Bản luôn được biết đến là đất nước của công nghệ và sẽ luôn là đích đến của du học sinh quốc tế. Có phải đó là lý do bạn chọn để du học Nhật Bản? Sau đây là ý kiến của các bạn du học sinh Việt Nam đang học tập tại Nhật Bản chia sẻ

Đi du học Nhật Bản

                                        Bùi Văn Hiếu (du học sinh năm 2 Trường đại học Tokyo)

Lý do lớn nhất tôi chọn đất nước Nhật Bản là muốn học khoa học công nghệ. Hơn nữa, tôi cũng muốn biết về đất nước, con người và ẩm thực của Nhật bản. Tôi tiếp cận với tiếng Nhật qua phim ảnh và nghĩ rằng tiếng Nhật rất hay và thú vị, còn món ăn thì nhìn rất ngon và bắt mắt. Còn 1 lý do nữa là vì muốn học tập ở một môi trường mới, đối mặt với khó khăn và cố gắng vượt qua và thế là tôi quyết định sang Nhật du học.

Võ Toàn Thắng (Lưu học sinh trao đổi, khoa giáo dục quốc tế, trường đại học Giáo dục Quốc tế). Vì muốn nỗ lực bằng chính sức mình để tăng cường mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước mà tôi quyết định đi du học Nhật Bản. Nhật Bản là một đất nước hòa bình, tôi cảm thấy rõ nhất là sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống văn hóa lâu đời với hiện đại. Tôi muốn được tìm hiểu rõ hơn về văn hóa Nhật Bản một nền văn hóa được tạo bởi văn hóa truyền thống và văn hóa châu Âu. Ở môi trường đại học không chỉ học trên lớp mà còn được sống với người dân và học hỏi được nhiều từ họ.

Nguyễn Xuân Hải (Du học sinh năm 2, bộ môn Kinh tế, đại học Nanzan): "từ thời học cấp 3, tôi đã có dịp hoc 1 năm ở Nhật, và tôi luôn muốn trở lại Nhật để được sống và học tập nên tôi quyết định đi du học Nhật bản học hỏi những kiến thức về kinh tế, và cố gắng tìm hiểu Nhật Bản không chỉ ở trên lớp mà cả trong tiếng Nhật, văn hóa, cách nghĩ, cuộc sống hằng ngày của con người Nhật Bản".

Đi du học Nhật Bản
du học sinh tại Nhật
Mai Thị Lan (du học sinh năm 3, khoa Công nghê, đại học Gunma): "tôi chọn Nhật Bản đơn giản vì Nhật Bản là một đất nước công nghiệp tiên tiến, vì muốn tiếp thu kiến thức kinh tế, công nghệ thông tin tiên tiến của Nhật Bản. Tôi nghĩ rằng những gì đã và đang học hỏi ở Nhật Bản sẽ gúp cho sự phát triển của đất nước mình. Các thầy cô thì đã cho tôi lời khuyên chân thành về cuộc sống và tương lai của tôi và tôi rất biết ơn vì điều đó. Tôi mong rằng sẽ được nghiên cứu về an ninh mạng tại đại học Gunma và sẽ về nước giảng dạy cho lớp trẻ ngày nay".


Hà Văn Sơn ( năm thứ nhất tiến sĩ chuyên ngành hóa cộng sinh, khoa nghiên cứu khoa học tiên tiến): "chuyên môn của tôi là nghiên cứu khảo cổ và nhân chủng học, vì muốn tìm hiểu sâu hơn nét tương đồng của Nhật Bản nên đã chọn Nhật Bản để nghiên cứu. Cuộc sống, văn hóa, tính đa dạng, thiết bị nghiên cứu tuyệt vời với môi trường hữu nghị là điều không gì so sánh được. Tất cả những điều đó  là kinh nghiệm có giá trị về nhiều mặt mà tôi có được trong quá trình nghiên cứu".

Trần Văn Tám (Hiện là thạc sỹ năm 2, chuyên ngành kinh tế quốc tế, khoa sau đại học Châu Á Thái Bình Dương, đại học Waseda): "vì yêu thích đất nước Nhật Bản tôi đã tìm hiểu Nhật Bản qua những cuốn sách lich sử thể giới và biết được Nhật bản bắt đầu con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng xã hội dựa trên nền tảng tri thức…Nhật Bản còn là nước đứng dậy từ đống đổ nát của chiến tranh, đạt được tăng trưởng nhanh. Sau này khi có điều kiện học tập và sinh sống tại Nhật Bản tôi hiểu rằng đó là sự kết tinh của óc sáng tạo, sự chăm chỉ cần cù của con người Nhật Bản. Hiện tại, tôi đang nghiên cứu về chuyền giao công nghệ của Nhật Bản sang các nước Đông Nam Á và hi vọng với vốn kiến thức và kinh nghiệm này sẽ góp phần vào việc xây dựng nước nhà".

Thông tin liên hệ:

Kênh Xuất Khẩu Lao Động & Du Học 24H
Cập Nhật Thông Tin 24H Trong Ngày

Website: http://tuvandiduhocnhatban.blogspot.com 
                http://laodong24h.net 
                http://xuatkhaulaodong.tin.vn
                           

Hotline: 0966.999.136 - 01662.366.286
Email: laodong24h.net@gmail.com
 

Bài liên quan

0 comments:

Thông Tin Website

Kênh Xuất Khẩu Lao Động - Du Học 24H Trong Ngày. Cập Nhật Thông Tin Xuất Khẩu Lao Động, Thông Tin Du Học Nhanh Nhất.Tuyển Trực Tiếp Không Qua Trung Gian
Website chính: Xuất khẩu lao động Nhật Bản