Đại học tại Nhật Bản tuyển sinh du học

No comments
Tuesday, December 10, 2013 By xuat khau lao dong

Đại học Nhật Bản

    Học đại học tại Nhật Bản là mơ ước của rất nhiều các bạn trẻ, để có thể đi du học Nhật Bản và theo học được đòi hỏi các bạn du học sinh phải có một nỗ lực không ngừng nghỉ thì mới có thể đặt chân vào giảng đường đại học tại Nhật Bản, mới có thể tiếp thu được hết những tinh hoa văn hóa của Nhật Bản.

    Nhật bản là đất nước có nền giáo dục tiên tiến và lâu đời nhất Châu Á. Tuy nhiên, ngày nay Nhật Bản là nước có tỷ lệ dân số già và tỷ lệ sinh ở mức thấp khiến cho dân số trẻ ở Nhật giảm mạnh. Vì thế các trường đại học tại Nhật Bản luôn đưa ra các chính sách ưu tiên để thu hút các du học sinh quốc tế tạo ra nguồn lao động trẻ cho nước Nhật.

Đại học Nhật Bản
Phòng thí nghiệm thực hành của trường

    Ở Nhật tình trạng dân số già không chỉ ảnh hưởng các khía cạnh khác của xã hội mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống giáo dục cấp thấp khi các trường tiểu học và trung học phải đóng cửa vì thiếu học sinh.

    Theo kết quả thống kê dân số của Nhật Bản năm 1992, ở độ tuổi 18 đạt 2.05 triệu người, đến lúc vào đại học đã giảm đều qua từng năm và đạt 1.3 triệu người trong năm nay. Dự tính trong 2 năm tới còn 1.21 triệu người.

    Năm nay, theo Bộ Giáo Dục và các trường đại học thì gần 1/3 trên tổng số 707 trường đại học tư  và công với hệ học 4 năm sẽ không đủ sinh viên cho tất cả các khoa. Rất nhiều trường đại học ở trong tình trạng thiếu sinh viên đã đối phó bằng cách tuyển sinh đại học với nhiều ưu đãi giành cho các du học sinh nước ngoài hay lớp học giành cho những người nghỉ hưu mà vẫn muốn đi học. Trường đại học Osaka, trong tháng 3 vừa qua đã cấp bằng tiến sĩ toán học cho một kỹ sư 71 tuổi.


    Các trường còn thực hiện chính sách giảm học phí, mở rộng chuyên ngành chuyên đào tạo nghệ sĩ chuyên nghiệp sau khi khảo sát ý kiến của các bạn trẻ muốn  theo đuổi về âm nhạc, diễn viên…hơn là những vị trí  làm công ăn lương như các bậc tiền bối. 

Đại học Nhật Bản
Đại học Tokyo Nhật Bản

    Cảnh tượng các trường đại học tại Nhật Bản phải chật vật để tìm kiếm sinh viên đã tạo ra nỗi lo lắng cho tương lai của nền giáo dục bậc cao tại Nhật Bản. Đại học Tokyo và các trường Đại học tại Nhật Bản khác qua kỳ thi đầu vào tỷ lệ học sinh vào học là không nhiều. Với tình trạng này, nhận xét của nhiều người không biết bộ máy này có suy yếu nếu các trường đại học giảm “mức chuẩn đầu vào” để thu hút học sinh.

    Nhưng ở Nhật Bản giáo dục bậc cao hơn bậc học hệ 4 năm luôn được xem là tốt nhất cho sự nghiệp trong tương lại thì lại hoan nghênh sự cạnh tranh và cho rằng sẽ thúc đẩy các trường phải cải thiện chất lượng đào tạo, cơ sở vật chất, chế độ dành cho sinh viên… nếu không muốn đi vào ngõ cụt vì trên thực tế giới trẻ luôn muốn học hỏi, tìm tòi để cạnh tranh với một nên kinh tế toàn cầu.

Bạn có thể đăng ký tại Kênh Xuất Khẩu Lao Động & Du Học 24H để được tư vấn du học. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi. Chúng tôi sẽ tư vấn tốt nhất cho bạn.

Kênh Xuất Khẩu Lao Động & Du Học 24H
Cập Nhật Thông Tin 24H Trong Ngày


Hotline: 0966.999.136 - 01662.366.286
Email: laodong24h.net@gmail.com

Bài liên quan

0 comments:

Thông Tin Website

Kênh Xuất Khẩu Lao Động - Du Học 24H Trong Ngày. Cập Nhật Thông Tin Xuất Khẩu Lao Động, Thông Tin Du Học Nhanh Nhất.Tuyển Trực Tiếp Không Qua Trung Gian
Website chính: Xuất khẩu lao động Nhật Bản